Khi tham gia giao thông trên đường bạn không thể tránh được những tình huống bất ngờ xảy ra. Một tình huống phanh gấp thường xuyên được xảy ra nền xe bạn đã được trang bị hệ thống chống bó cứng ABS còn đỡ nguy hiểm. Vậy đối với xe không có hệ thống chống bó cứng ABS thì bạn xử lý sao ? Dưới đây là một số cách xử lý tình huống khi xe không có hệ thống chống bó phanh ABS
Xem thêm: Suzuki Ertiga
Xử lý tình huống khi xe không có hệ thống chống bó phanh ABS
Đầu tiên là cần đạp chân phanh bởi nó sẽ giúp “khóa” cả 4
bánh xe, làm giảm tốc độ phương tiện một cách nhanh chóng.
Sau đó, tài xế nên nhả một phần lớn áp lực ở chân phanh, quay vô lăng ¼ đến ½ vòng và chỉ nên dừng lại ở khoảng đó. Bởi nếu quay quá đà có thể làm bánh trước mất độ bám đường và xe lao về phía chướng ngại vật.
Sau đó, tài xế nên nhả một phần lớn áp lực ở chân phanh, quay vô lăng ¼ đến ½ vòng và chỉ nên dừng lại ở khoảng đó. Bởi nếu quay quá đà có thể làm bánh trước mất độ bám đường và xe lao về phía chướng ngại vật.
Sau khi đã chắc chắn “thoát” khỏi chướng ngại vật, đưa xe trở
lại làn đường và vẫn quan sát phía trước, đề phòng những vấn đề khác có thể xảy
ra. Cuối cùng là lấy lại thăng bằng cho “xế yêu”, vẫn đặt chân ở chân phanh cho
đến khi xe dừng hẳn.
Xem thêm: Đánh giá xe Suzuki Ertiga
Xem thêm: Đánh giá xe Suzuki Ertiga
Có một điều tài xế luôn luôn phải ghi nhớ là phanh trước rồi
mới đánh lái. Nếu không, nguy cơ sẽ tăng lên. Việc chuyển hướng có thể không thả
thi trong một số trường hợp như giao thông đông đúc, đường có rào chắn. Trong
khi đó, khi người lái đang loay hoay tìm “lối thoát” cho xe thì phương tiện vẫn
lao về phía chướng ngại vật, gây tình trạng hoản loạn, bối rối.
Tài xế có giải quyết thành công sự cố hay không phụ thuộc rất
nhiều vào tốc độ. Bởi nếu ở tốc độ lớn, phương tiện sẽ không thể vòng đủ rộng để
tránh chướng ngại vật, hoặc có thể đuôi xe sẽ văng vào. Bởi vậy, giảm tốc độ sẽ
cho tài xế có thêm thời gian để phản ứng chính xác hơn, đồng thời làm tăng độ
bám đường của các bánh xe. Ngoài ra, nó còn giúp cảnh báo các tài xế khác phía
sau.
Tốt hơn hết nên dành thời gian để thực hành kỹ thuật này
trong một bãi đỗ xe rộng. Càng hiểu rõ hơn về phản ứng của phương tiện, người
lái càng xử lý tốt hơn khi gặp tình huống thực tế.
Xem thêm Nguyên tắc vàng để phanh xe an toàn
Xem thêm Nguyên tắc vàng để phanh xe an toàn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét