Tay lái nặng
Nguyên nhân:
- Lốp non
- Thiếu dầu trợ lực tay lái
- Xếp hàng quá nhiều về phía trước
Cách khắc phục:
- Bổ sung đủ dầu cho trợ lực tay lái
- Điều chỉnh lại cách xếp hang
- Bơm lốp đủ áp suất quy định
Tay lái bị rung lắc
Nguyên nhân:
- Do lốp bị vặn hay lốp chửa
- Lốp non hoặc các lốp bơm căng không đều
- Lốp mòn không đều
- Bánh xe không cân bằng
- Các khớp nối của hệ thống bánh lái chưa chặt
- Giàn cân bằng lái bị cong hay cao su phần cân bằng bị
thoái hoá
- Mòn bạc trụ lái
- Mòn bạc thanh rằng thước lái
- Đai ốc bắt chặt bánh xe bị lỏng
- Khi lọt vào đường dầu của hệ thống trợ lực lái
Cách khắc phục :
- Thay bạc tròn hay căn lại cho khe hở hợp lý
- Cân bằng lại các bánh xe
- Bơm lốp đủ áp suất quy định
- Thay lốp
- Chỉnh lại bạc tỳ thước lái
- Xiết chặt các đai ốc
- Xiết chặt lại các khớp nối
- Thay, tiện lại bạc mới
- Thay thế cao su phần cân bằng, kiểm tra lốp hoặc bơm lại lốp
- Xả khí trong hệ thống trợ lực lái
Tay lái khó trở về vị trí cân bằng
Nguyên nhân:
- Vít vô tân (bánh răng vít và thanh răng) chỉnh không đúng
- Thiếu dầu bơi trơn ở các khớp nối của hệ thống lái
- Bạc lái xiết quá chặt
- Góc đặt bánh xe không đúng
Cách khắc phục:
- Tra dầu mỡ vào các khớp nối
- Nới lỏng bạc lái cho chuẩn (chú ý nếu lỏng quá sẽ bị dơ)
- Chỉnh lại vít vô tân (thanh răng và vít răng)
- Chỉnh lại góc đặt bánh xe
Tay lái nhao sang trái hoặc nhao sang phải
Nguyên nhân:
- Ap suất lốp không đều
- Độ chụm bánh và song hành bánh xe sai
- Bị dơ táo lái
- Góc đặt vô lăng không đúng
- Cao su tay lái bị thoái hoá
- Rôtuyn lái hỏng do làm việc lâu ngày
Cách khắc phục:
- Chỉnh lại góc đặt vô lăng, độ chụm và độ song hành bánh
xe.
- Thay thế táo lái
- Bơm lốp đúng áp suất quy định
- Thay thế cao su tay lái
- Thay thế rôtuyn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét